Gạch không nung XMCL không chỉ thay thế cho gạch đất sét nung, bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên đất mà còn mang lại nhiều lợi ích không ngờ.
Có 3 ưu điểm nổi trội của dòng vật liệu xây dựng mới này, bao gồm:
Khả năng chống thấm cao
Đến nay, việc chống thấm chưa được nêu trong tiêu chuẩn xây dựng đối với các loại gạch xây tường có trát, kể cả đối với gạch đất sét nung truyền thống.
Tuy nhiên, đây là lợi ích thiết thực nhất mà Gạch không nung mang đến cho khách hàng.
Kết cấu thành vách bền vững
Gạch lỗ rỗng có 3 - 4 thành vách dầy chạy song song theo chiều dài, tạo ra nhiều lớp giúp sản phẩm có khả năng cách âm, cách nhiệt vượt trội. Kết cấu này giúp cho việc thi công điện nước âm tường được thuận tiện, chắc chắn.
Thành vách dầy ≥ 23 mm
Khắc phục nhược điểm của gạch 2 lỗ đất sét nung, thành vách dầy của gạch không nung XMCL giúp cho việc treo đồ, đặc biệt là các đồ nặng như tủ bếp, điều hoà được dễ dàng và an toàn.
Những ưu điểm trên sẽ kết tinh trong khối xây và phát huy hiệu quả trong toàn bộ quá trình sử dụng công trình nhưng ngay từ bản vẽ thiết kế ban đầu, gạch không nung XMCL đa thành vách của Việt Nhật đã có thể mang lại giá trị kinh tế cho chủ đầu tư.
Chiều rộng của gạch là chiều dầy của bức tường, là chiều quyết định tổng số lượng khối xây và giá trị đầu tư. Gạch không nung của Việt Nhật có nhiều sản phẩm 3 - 4 thành vách, chiều rộng đa dạng kích thước từ 105, 120, 135, 150, 170 đến 200 mm. Chủ đầu tư có thể lựa chọn bộ sản phẩm theo chiều rộng phù hợp với từng vị trí và công năng của từng bức tường.
Thay vì sử dụng tường 220 của gạch đất sét nung truyền thống, việc lựa chọn tường xây mỏng hơn nhưng chất lượng và giá trị sử dụng lớn hơn có thể làm giảm tổng thể tích khối xây, tăng diện tích sử dụng bên trong công trình (đặc biệt đối với các căn hộ chung cư cao tầng).
Sau nhiều năm hoạt động, Cty CP Việt Nhật tự hào là nhà cung cấp sản phẩm cho nhiều chung cư cao tầng, trường học, bệnh viện, nhà máy, khu công nghiệp... Khách hàng đón nhận, tin tưởng sử dụng gạch không nung của Việt Nhật vì chất lượng vượt trội và giá trị kinh tế do sản phẩm mang lại.